MANGA WOLRD FAN CLUB

Chúc các fan của bất cứ truyện tranh nào tìm được sự vui vẻ ở forum này . thank .
 
IndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Vì sao World of WarCraft không “dám” về Việt Nam

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Kurosaki Nanashi
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 39
Danh vọng : 117
Thanks : 4
Join date : 18/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Vì sao World of WarCraft không “dám” về Việt Nam   Thu Nov 19, 2009 2:03 pm

Vì một lẽ, tựa game online hay nhất thế giới hiện tại sở hữu những đặc điểm đi ngược lại với “truyền thống” của game thủ Việt.
Không ai dám phủ nhận thành công của World of WarCraft (WoW). 12 triệu người chơi trả phí hàng tháng, hơn 1 tỷ USD lợi nhuận mỗi năm, liên tục sở hữu những danh hiệu game online hay nhất thế giới do mọi tạp chí uy tín bình chọn… tất cả đã đủ để nói lên giá trị của “chú gà đẻ trứng vàng” cho Blizzard. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để làm “thỏa mãn” các game thủ Việt Nam. Sở dĩ như vậy vì những điểm làm nên cái hay của WoW lại là thứ khiến cho một bộ phận lớn dân mê game online Việt Nam không thích.

Không có bot và auto

Nhắc đến game online Việt Nam, có thể khẳng định rằng chẳng nhà phát hành nào “dám” tự tin tuyên bố rằng chúng tôi không cho phép sử dụng bot và auto trong game vì một lẽ đơn giản, đa phần game thủ… không thích thế. Khái niệm bot và auto đã quá quen thuộc với game thủ Việt và trở thành một phần không thể thiếu trong game online.

Thế nhưng, với WoW, hãy quên đi điều đó vì Blizzard kiểm soát cực kỳ chặt chẽ vấn đề này và họ không cho phép auto hay bot được quyền xuất hiện trong game. Thực tế thì nếu có bot, game thủ cũng chẳng thể giải quyết được gì trong WoW vì game không có khái niệm “đứng một chỗ và giã skill giết quái”.



Trong WoW, kể cả có bot hay auto, cũng chẳng có giá trị gì.

Một vài cuộc khảo sát nho nhỏ gần đây tại các tụ điểm game online lớn, khi được hỏi “Bạn có thích chơi game online không bot, không auto?”, hầu như tất cả game thủ đều có câu trả lời là “Không”.

Nội dung game làm nền tảng


Cốt truyện của WoW làm nên 40% giá trị của toàn tựa game. Những sự kiện tuyến tính được Blizzard lồng ghép cực kỳ hợp lý và liền mạch. Một game thủ ưa thích lối chơi offline với cốt truyện sâu sắc sẽ hoàn toàn hài lòng với WoW. Sở dĩ như vậy vì Blizzard đã lồng ghép “thế giới song song” vào trong game của mình.

Bạn có thể thực hiện một nhiệm vụ nào đó hoàn toàn trong thế giới khác biệt với các game thủ khác, giống như game offline vậy. Đặc biệt hơn, thế giới của WoW hoàn toàn là thế giới động, biến chuyển qua từng bản cập nhật và luôn khiến game thủ phải tò mò dõi theo từng sự kiện

Cốt truyện của WoW được Blizzard xây dựng rất tài tình.

Thế nhưng, khi so sánh với những game online hiện nay tại Việt Nam, chẳng game thủ nào quan tâm đến cốt truyện cả. Tất cả những gì đa số người chơi làm đều là “nhận quest, làm quest và trả quest”. Tất cả đoạn hội thoại trong game đều được bỏ qua!

Nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng, trí tuệ và đầu óc

Thật vậy, trong WoW, trùm là một thử thách thực sự vì chúng không chiến đấu một cách đơn giản như đứng yên và tấn công người chơi. Bạn phải trải qua những phase khác nhau và mỗi phase lại có cách đánh khác nhau, đôi lúc chỉ cần di chuyển sai 1 giây có thể khiến cho cả raid “yên nghỉ”.

Việc này đòi hỏi phải suy nghĩ và tính toán chiến thuật, sự phối hợp đồng đội hết sức cẩn thận trước mỗi trận đấu, điều game thủ Việt “ngại”. Tất cả những gì họ làm, điển hình như Võ Lâm II, đó là “dồn trùm vào góc lag” và cứ thế “giã skill”. Một thực tế không thể phủ nhận đó là PvE của WoW là hay nhất thế giới nhưng với đa phần game thủ Việt Nam, nó “quá phức tạp và rối rắm”.


Đánh trùm trong WoW thực sự là một thử thách về kỹ năng, trí tuệ và khả năng phối hợp.

Nhiều lý thuyết và công thức phức tạp

Trong WoW, nếu không nắm rõ bí quyết và những công thức, chỉ số cần thiết thì không thể chơi tốt được tựa game này. Ví dụ như PvP, bạn sẽ mất lợi thế khi không tấn công đối thủ từ phía sau lưng (khi bị tấn công từ phía sau, nhân vật không thể đỡ hay tránh đòn), trong PvE, bạn cần phải biết mình cần bao nhiêu hit rating, def rating, spell power, đảm nhận vị trí nào và đứng ở đâu.

WoW có thể làm được như vậy vì cách điều khiển của game khá giống với một game hành động chứ không giống như lối chơi “trỏ và click” quen thuộc từ thời Diablo II – vốn vẫn còn thịnh hành đến tận bây giờ trong rất nhiều game MMORPG tại Việt Nam.


Và công thức Ăn bánh trả tiền…

Với đa phần game thủ Việt Nam, game trả phí là game “đắt tiền, xa xỉ” và họ tất nhiên, không bỏ tiền ra cho nó. Vì thế, WoW với khoản phí 15 USD (tương đương 270.000VND) mỗi tháng khiến cho game thủ Việt không muốn thử qua tựa game online hay nhất thế giới này.

Theo nhiều nguồn tin thì một số nhà phát hành đã “nhăm nhe” đưa World of WarCraft về Việt Nam nhưng quả thực, họ cũng đã nhìn thấy khả năng thất bại của game này lớn như thế nào, chủ yếu về sự khác biệt quá lớn trong quan niệm, “truyền thống” và văn hóa của game thủ Việt. Tuy vậy, một bộ phận game thủ Việt Nam, những con người thực sự yêu WarCraft và gameplay hoàn hảo của WoW vẫn đang thưởng thức tựa game này hàng ngày, tất nhiên là ở những server nước ngoài.
kenh14.vn
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://shonenjump.7forum.info
 
Vì sao World of WarCraft không “dám” về Việt Nam
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
MANGA WOLRD FAN CLUB :: Giải Trí Nào :: Game-
Chuyển đến